Dịch Covid-19 tác động đến nhiều lĩnh vực và ngành hàng. Tuy nhiên, kinh doanh Online hay thương mại điện tử lại có bước phát triển mạnh mẽ do thói quen mua sắm của người tiêu dùng. Phần thắng sẽ thuộc về doanh nghiệp biết nắm bắt thay đổi và Hải Linh là một trong số đó.
Tại sao mua sắm Online trở thành xu hướng hậu Covid-19
Khi đại dịch vẫn diễn biến phức tạp trên thế giới, tất cả đều phải thay đổi cách sinh hoạt hàng ngày. Hai xu hướng: Tiêu dùng an toàn và tăng cường mua sắm Online thông qua nền tảng thương mại điện tử đang trở thành thói quen của người tiêu dùng Việt Nam trong thời kỳ đại dịch Covid.
Theo một số nghiên cứu 82% ý kiến cho biết họ sử dụng hình thức mua sắm online trong giai đoạn cách ly xã hội, trong đó 98% sẽ tiếp tục mua online kể cả sau cách ly. Covid-19 đang là bước đệm dẫn đến những thay đổi vĩnh viễn biến mua sắm Online trở thành xu hướng tất yếu của thị trường.
Khi hành vi mua sắm của người dùng dịch chuyển theo hướng tối thiểu hóa việc mua sắm tại các điểm bán hàng truyền thống, tăng tần suất giao dịch trực tuyến cũng chính là thời điểm các doanh nghiệp bán lẻ kiểm định lại sở thích và thói quen người tiêu dùng, từ đó cân nhắc chiến lược chọn kênh bán hàng phù hợp. Điều này đặt ra thử thách mới nhưng cũng là cơ hội cho các nhà bán lẻ thay đổi cơ chế hoạt động, thích nghi với thị hiếu người tiêu dùng.
Thay đổi phương thức kinh doanh là cách tốt nhất để thích ứng thị trường
Với xu hướng khách hàng tìm mua các sản phẩm ở tất cả các kênh bán hàng đặc biệt là Online. Vì vậy, các doanh nghiệp bán lẻ có thể tận dụng đại dịch này như một cơ hội, biến nguy thành cơ, nhanh chóng mở rộng và tăng cường bán hàng đa kênh.
Đây là sự thay đổi rất lớn so với cách làm truyền thống khi doanh nghiệp phải bị động chờ người tiêu dùng tìm đến sản phẩm dịch vụ của mình. Nhưng cũng đòi hỏi doanh nghiệp phải xây dựng thương hiệu mạnh hay kênh phân phối đủ lớn ngay từ đầu, bởi, vốn là rào cản rất lớn cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Giám đốc Sở Công thương Nguyễn Hà Bắc cho rằng: “Doanh nghiệp Việt hiện nay chưa thực sự khai thác tốt và phát huy có hiệu quả lợi thế mà thương mại điện tử mang lại. Sự thành công của thương mại điện tử không phải là sự phát triển đi lên của từng doanh nghiệp riêng lẻ mà là sự kết nối các doanh nghiệp với nhau, kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, kết nối thị trường trong nước, quốc tế”.
Các chuyên gia đưa ra lời khuyên cho doanh nghiệp cần phải định hướng và cân nhắc chuyển hướng qua “Thương mại khám phá” – Tiếp cận người tiêu dùng qua mạng xã hội, tin nhắn và xem video. Doanh nghiệp cần xây dựng cơ sở hạ tầng, số hoá để phục vụ hoạt động kinh doanh trên những nền tảng ấy.
Hải Linh nhanh chóng nắm bắt xu hướng mua sắm Online
Hải Linh với hơn 13 năm chuyên kinh doanh trong lĩnh vực vật liệu xây dựng là doanh nghiệp đầu tiên dám tiên phong thay đổi theo thị trường chuyển dịch từ mua sắm trực tiếp tại cửa hàng sang phát triển đa kênh bán hàng để tiếp cận tốt nhất tới nhu cầu của khách hàng hiện nay.
Ngày 1/12/2020, Hải Linh chính thức cho ra mắt website hailinh.vn – website thương mại điện tử ĐẦU TIÊN trong ngành vật liệu xây dựng với giao diện hoàn toàn mới, trải nghiệm đặt mua dễ dàng, đa dạng thương hiệu, cam kết chất lượng. Đây chính là nơi mua sắm Online tiện ích nhất cho mọi khách hàng.
Chính trong thời buổi thị trường khó khăn như hiện nay mới khiến các doanh nghiệp có động lực hơn trong việc nhìn nhận tệp khách hàng, nhìn nhận thị trường và đưa ra giải pháp thay đổi. Hình thức mua sắm Online chắc chắn đã và đang trở thành xu hướng tất yếu của thị trường không chỉ trong thời kỳ hậu Covid-19.